top of page

|CHƯƠNG TRÌNH HỌC THUẬT WCE 2024: PHẦN MỀM ETABS|

Vì sao Sinh viên cần tìm hiểu và sử dụng thành thạo phần mềm Etabs? Phạm vi ứng dụng cùng tính quan trọng của phần mềm trên trong Thiết kế Kết cấu Công trình/Đồ án Chuyên ngành ra sao?


Hãy cùng Website Học tập của chúng ta khám phá nhé!!

 

🔥Thời gian tổ chức các buổi Seminar: 22/06/2024 và 23/06/2024 (Thứ 7 và Chủ nhật)

🔥Hình thức buổi học: Seminar Online kết hợp E-learning.

🔥Thời gian mở Form đăng ký: 16/06/2024 - 22/06/2024


🔥Các buổi học HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

 

1.Phần mềm Etabs là gì?


Etabs là phần mềm kết cấu chuyên dụng trong tính toán và thiết kế các dạng kết cấu công trình, đặc biệt là nhà cao tầng. Phần mềm này sẽ cung cấp các công cụ giúp người dùng có thể khai báo tiết diện/cấu kiện, các loại tải tác động lên công trình,... một cách dễ dàng và bao quát.

Hoặc nói theo ngôn ngữ chuyên ngành, Etabs tích hợp mọi công đoạn trong quá trình thiết kế từ việc lên ý tưởng mô hình kết cấu, đến việc cho ra các bản vẽ tối giản. Việc mô hình hóa trở nên đơn giản bằng công cụ vẽ trực quan và nhanh chóng tạo ra mô hình khung, dầm, sàn... của tòa nhà.

2. Vì sao phần mềm này vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với người học/Sinh viên Xây dựng?

a. Nâng cao khả năng mô hình hóa và phân tích kết cấu:

Etabs cung cấp bộ công cụ mô phỏng 3D mạnh mẽ, cho phép sinh viên xây dựng mô hình kết cấu chi tiết và chính xác của các công trình xây dựng. Nhờ vậy, sinh viên có thể dễ dàng hình dung và phân tích kết cấu dưới tác động của các tải trọng khác nhau.

b. Tăng cường kỹ năng thiết kế kết cấu:

Etabs tích hợp các chức năng hỗ trợ thiết kế kết cấu toàn diện, giúp sinh viên thực hiện các bài toán thiết kế một cách khoa học và chính xác khi sinh viên có thể kiểm tra nội lực mọi cấu kiện, kiểm tra võng,... từ đó tối ưu hóa thiết kế và đảm bảo an toàn cho công trình, hoặc là việc kiểm tra tính toán tiết diện và số lượng cốt thép tại Đồ án Bê tông Cốt thép.

c. Rèn luyện tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề:

Quá trình sử dụng Etabs đòi hỏi sinh viên phải tư duy logic, phân tích kỹ lưỡng các yếu tố ảnh hưởng đến kết cấu và đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp. Điều này giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và sáng tạo.


d. Tính áp dụng cao cho công việc thực tế:

Etabs là phần mềm được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, do đó việc thành thạo Etabs sẽ giúp người sử dụng đáp ứng được yêu cầu của công việc trong thiết kế thực tế sau này.

3. Phạm vi ứng dụng


Với việc cho phép tự động hóa phân tích, tính toán các bài toán kết cấu như bài toán tải trọng tĩnh, tải trọng động, tải trọng đặc biệt (tải trọng động đất, vụ nổ,…) và cho ra kết quả nội lực, chuyển vị, dạng dao động riêng của công trình, phần mềm Etabs có thể áp dụng cho mọi công trình xây dựng dân dụng/cao tầng và công trình công nghiệp.


Trong phạm vi học tập, các đồ án chuyên ngành cùng đồ án tốt nghiệp sẽ là “đề bài” để các Sinh viên thực hành và làm việc với phần mềm Etabs.

—---------------------------------------------—

💯Trên tinh thần đó, Dự án WCE do Ban học tập Đoàn Khoa Xây dựng đã tiến hành chuẩn bị và thực hiện “Chương trình Học thuật ETABS 2024” nhằm tạo thêm môi trường học hỏi hiệu quả với phần mềm Etabs cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao đến từ Công ty TNHH Cemcons. Và tương lai xa hơn sẽ là các buổi Workshop/Seminar về các Chuyên đề khác phục vụ việc học của Sinh viên Xây dựng UAH. Hãy tiếp tục theo dõi Website và ủng hộ đội ngũ nhân sự của Dự án WCE/Ban Học tập Đoàn Khoa Xây dựng nhé!!!!

—---------------------------------------------

 Chương trình Học thuật 2024 - Dự án WCE

 Website: dkxdhoctap.com



92 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page